Tin mới cập nhật

Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản!! ~ Khai tiệc kỉ niệm 15 năm thành lập JIFA và 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản~

Tiệc kỉ niệm 15 năm thành lập JIFA và 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản được tổ chức ngày 3 tháng 6 tại Shinjuku. Năm nay là năm kỉ niệm tròn 15 năm thành lập và 40 năm ngoại giao 2 nước Việt Nam – Nhật Bản nên nội dung buổi tiệc tập trung vào mối quan hệ với Việt Nam, thông qua các tiết mục biểu diễn và giao lưu với lưu học sinh Việt Nam đã làm tăng sự hiểu biết và tình thân thiết đối với Việt Nam. JIFA cũng đã thành lập được 15 năm, các hình ảnh, đoạn phim về các hoạt động của JIFA trong 15 năm cũng được trình chiếu để các khách mời tham gia hiểu rõ hơn về hoạt động của hiệp hội.

Sau khi Chủ tịch Ikeda phát biểu mở đầu buổi tiệc, Công sứ Nguyễn Phương Hồng và nguyên bộ trưởng quốc vụ ngài Matsuda Iwao (lúc đó là tân cố vấn JIFA) đã phát biểu với tư cách khách mời.

Công sứ Hồng phát biểu “JIFA trải qua nhiều năm với nhiều hoạt động tích cực đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản Đặc biệt trong 2 năm gần đây, chúng tôi đánh giá rất cao các hoạt động hỗ trợ trẻ em Việt Nam và đặc biệt hoạt động xây dựng hệ thống lọc nước tại các trường mầm non, tiểu học và THCS tại tỉnh Hà Tĩnh mà JIFA thực hiện”.

Cố vấn Matsuda đã nói chuyện về những kinh nghiệm khi tham gia giao lưu trong các lĩnh vực khoa học kĩ thuật, văn hóa, kinh tế… với nước ngoài, và với tư cách là người đầu tiên tổ chức sự kiện Việt Nam Festival ông hứa sẽ cố gắng dốc toàn sức để hỗ trợ cho JIFA.

Từ giờ trở đi, để các quý vị có thể hiểu rõ hơn về các hoạt động giao lưu với Việt Nam và Trung Quốc, JIFA dự định truyền tải thông tin thông qua các buổi báo cáo và buổi tiệc thân mật của hiệp hội.

Copyright 2012 JIFA. All right reserved.