Tin mới cập nhật

Quyết định nhận hỗ trợ ~ Quỹ nước sự sống cho trẻ em Việt Nam ~

Ngày 30 tháng 7, Tổ chức công ích Hiệp hội xúc tiến công ích đã liên lạc về quyết định số tiền hỗ trợ cho JIFA. Toàn bộ số tiền hỗ trợ nhận được sẽ được sử dụng trong hoạt động xây dựng hệ thống lọc nước tại các trường mầm non, tiểu học và THCS ở Việt Nam của JIFA dưới tên “Quỹ nước sự sống cho trẻ em Việt Nam”.

Số tiền hỗ trợ này sẽ được sử dụng cho hệ thống lọc nước dự định lắp đặt tại Việt Nam tháng 9. Trường được lắp đặt là trường mầm non, tiểu học, THCS Đức Thanh, tỉnh Hà Tĩnh và trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Đồng Nai.

Tại tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện lắp đặt đến hệ thống máy lọc thứ 7, so với mục tiêu lắp đặt 12 hệ thống tại các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh thì còn 5 hệ thống nữa. Thêm vào đó, lần lắp đặt lần này đem lại lợi ích cho khoảng 1200 người bao gồm các em học sinh, cán bộ giáo viên và người dân địa phương.

Tại tỉnh Đồng Nai, nhân kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, JIFA cùng với Tổ chức Phi lợi nhuận Hiệp hội Giáo dục Hữu nghị Châu Á (AEFA), lần đẩu tiên lắp đặt hệ thống lọc nước tại khu vực thành thị. Nỗi lo lắng của khu vực thành thị là dân số tăng lên nhanh chóng do số lượng doanh nghiệp đầu tư vào khu vực này tăng lên. Dân số tăng, phòng học thiếu, số học sinh tăng lên đến 2750 em phải chia làm 3 ca học sáng, trưa và chiều. Hiệp hội Giáo dục Hữu nghị Châu Á đã ủng hộ phòng học để trường học trở về chế độ học 2 ca. Đồng thời, JIFA giúp đỡ xây dựng hệ thống lọc nước, bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành sớm việc lắp đặt hệ thống lọc nươc để các em học sinh sớm được dùng nguồn nước sạch.

Copyright 2012 JIFA. All right reserved.