Tin mới cập nhật

Tham gia Việt Nam Festival lần 6

Ngày 14 và 15 tháng 9 năm 2013, ngài Matsuda Iwao – cố vấn JIFA – với vai trò là trưởng ban tổ chức đã tổ chức sự kiện Việt Nam Festival tại công viên Yoyogi. Năm nay, chào mừng Việt Nam Festival lần thứ 6, giống như lần thứ nhất, lễ khai mạc sự kiện đã có sự tham gia của vợ chồng hoàng tử Akishino. Và để giới thiệu tới thật nhiều người về các hoạt động hỗ trợ của JIFA ở Việt Nam, năm nay JIFA cũng lần đầu tiên cùng tham gia với tổ chức IPM (Tổ chức tài chính công ích Tổ chức quản lý lao động quốc tế) và Hiệp hội quản lý lao động Tokyo.

Sự kiện Việt Nam Festival này là sự kiện lớn, hàng năm đều được tổ chức rất thành công, năm ngoái có đến 150 000 người tham gia. Những món ăn Việt Nam bình thường không ăn được hay những món hàng, nguyên liệu nấu ăn hiếm đều có thể được bày bán trong dịp này. Biểu diễn trong sự kiện đều là các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản, đem đến nhiều màn trình diễn vô cùng sôi động. Người Nhật và đương nhiên rất nhiều người Việt Nam cũng đến tham gia và sự kiện còn trở thành nơi giao lưu Việt Nam – Nhật Bản.

JIFA đã chuẩn bị quầy trước góc dành cho trẻ em, JIFA đã tổ chức các trò chơi cho trẻ em, bán đồ Việt Nam, tổ chức quyên góp tiền, và giới thiệu các hoạt động của tổ chức. Tổng cộng tại Việt Nam Festival, JIFA đã bán được 80 000 Yên, trừ các khoản phí còn lại khoảng 30 000 yên cho các hoạt động hỗ trợ.

Trong khi trẻ em đến quầy của JIFA để chơi, JIFA cũng đã giới thiệu được tới các phụ huynh các hoạt động giúp đỡ của Hiệp hội cùng ảnh các trường được lắp đặt hệ thống lọc nước và tình hình nguồn nước ở Việt Nam. Nhờ đó, JIFA đã nhận được khoảng 8000 yên tiền ủng hộ, và số tiền này sẽ được sử dụng vào hoạt động hỗ trợ năm tới.

Nhờ tham gia Việt Nam Festival năm nay, rất nhiều người đã biết đến các hoạt động của JIFA, chúng tôi cũng biết thêm được có rất nhiều người có hứng thú với các hoạt động hỗ trợ đối với Việt Nam, đó thực sự là kinh nghiệm ý nghĩa đối với JIFA chúng tôi.

Copyright 2012 JIFA. All right reserved.