Tin mới cập nhật

Kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản ~ Lần đầu tiên lắp đặt hệ thống lọc nước số 8 tại trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Ngày 23 tháng 9, trong trời mưa, từ 9 giờ sang buổi lễ trao tặng công trình lọc nước đã được tổ chức tại trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án này, do những người khởi đầu trong đó có phu nhân của Thủ tướng Nhật Abe – bà Abe Akie cùng với Tổ chức hoạt động phi lợi nhuận Hiệp hội hữu nghị giáo dục Châu Á (AEFA) thực hiện mở rộng các khu nhà của những trường tiểu học nằm gần khu công nghiệp của thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cách 1 tiếng ô tô đi về phía đông từ thành phố Hồ Chí Minh, miền nam Việt Nam. Và lần này, không chỉ mở rộng khu trường học, JIFA còn muốn bảo vệ sức khỏe của các em học sinh khỏi nguồn nước giếng bị ô nhiễm bởi các khu công nghiệp xung quanh nên lần đầu tiên JIFA đã thực hiện hỗ trợ ở khu vực trung tâm thành phố.

Dự án xây dựng trường học được tài trợ bởi AEFA, các tổ chức, cá nhân và trường học, còn dự án lắp đặt hệ thống lọc nước được JIFA và các nguồn tài trợ không chỉ từ Nhật mà từ cả Trung Quốc và Việt Nam. (Danh sách các nhà tài trợ xem tại đây

Buổi lễ trao tặng công trình lọc nước được bắt đầu bằng màn biểu diễn chào mừng của đại diện các em học sinh, đến từ đại sứ quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh có ngài Tổng lãnh sự Hita Harumitsu và ngài phó tổng lãnh sự Satou Kakurou cũng đã tới dự, ngài Hida cũng đã đọc lời nhắn chúc mừng từ bà Abe Akie.

Nhờ lắp đặt hệ thống lọc nước mà các em học sinh có thể uống được nguồn nước an toàn trực tiếp từ vòi, JIFA chúng tôi tin tưởng đâu sẽ là bước đi đâu tiên trong việc giải quyết vấn đề của Việt Nam là bảo vệ sức khỏe của các em khỏi ô nhiễm môi trường do tác động của quá trình đô thị hóa.

Copyright 2012 JIFA. All right reserved.