Tin mới cập nhật

Giao lưu Văn hóa – Thể thao Việt Nhật với 163 người hào hứng tham gia – Ngày 29/10/2014

Dưới nắng thu, ngày 29 tháng 10, tại quận Sumida, Tokyo, JIFA và câu lạc bộ de Pol Debo EsperanzaFC đồng tổ chức buổi giao lưu Văn hóa – Thể thao Việt Nhật. Buổi giao lưu cũng nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA), Quỹ quản lý lao động quốc tế (IPM), Hiệp hội quản lý lao động quốc tế và công ty PMC.

Buổi giao lưu đã tập trung rất nhiều gia đình các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và người Việt đang sống tại Tokyo, cùng với nhân viên JIFA và người dân địa phương tham gia. Mọi người đã cùng tham gia futsal, tập yoga, nấu món ăn Việt Nhật, giao lưu rèn luyện sức khỏe, giao lưu âm nhạc và rất nhiều các hoạt động khác rất vui vẻ.

   
Trẻ em Nhật và Việt giao lưu futsal  Giao lưu ẩm thực
   
 lớp học thể thao cùng thầy Miyake Yoshinobu  Giao lưu âm nhạc Việt Nhật

Futsal dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Esperanza, cả trẻ em và người lớn đều rất hào hứng tham gia.

Tại giao lưu văn hóa ẩm thực, phụ huynh các em nhỏ cùng với người tham gia từ phía Đại sứ quán Việt Nam và JIFA đã cùng nhau làm gỏi cuốn, phở và những món Nhật như cơm nắm, súp thịt lơn, tạo nên bữa trưa rất ngon.

Tại lớp học thể thao, sau bài nói chuyện “Quản lý sức khỏe”của Chủ tịch Hội Quản lý sức khỏe thị trấn Kawaguchi – ngài Mori Kouichi và “Rèn luyện thể lực cho trẻ em và người lớn” của giám đốc JIFA Miyake Yoshinobu (Chủ tịch hiệp hội Gold Medal), có phần hướng dẫn kĩ thuật sử dụng và nâng tạ, sau đó các em nhỏ tham gia còn được thực hành nâng tạ.

Phần giao lưu âm nhạc, thành viên hội – người đã từng đến Việt Nam tham gia hoạt động hỗ trợ giáo dục – cô Matsuoka Keiko và cô Sarai Saori cùng hai ca sĩ của VYSA đã đóng góp các tiết mục chào mừng.

Cô Matsu Keiko hát ca khúc Việt Nam “Diễm xưa”, Hamachidori (Chiếc khuy áo), Tsuru (Con hạc), Ai no Sanka (Khúc tình yêu) . Bạn Nguyễn Trung Đức biểu diễn bài “Nơi ấy con về”, “Ôi tuổi thơ”, bạn Lê Hoàng Anh biểu diễn bài “Giấc mơ trưa”, “Tình em biển cả”. Cuối cùng, mọi người cùng nhau hát vang bài hát しあわせなら手をたたこう(Nếu bạn đang hạnh phúc, hãy vỗ tay).

Copyright 2012 JIFA. All right reserved.